Tây Ninh xây dựng nhà máy xử lý chất thải rắn

Ngày đăng: 15:43:42 13-08-2014

Sau hơn 1 năm khởi công xây dựng, ngày 25/7, Công ty Cổ phần Công nghệ Tây Ninh đã đưa vào vận hành nhà máy xử lý chất thải rắn tại xã Tân Hưng, huyện Tân Châu (Tây Ninh).

xu-ly-chat-thai-nguy-hai

Đây là nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt đầu tiên được xây dựng tại Tây Ninh, đảm trách nhiệm vụ phân loại, xử lý toàn bộ rác thải cho 9 huyện, thành phố trong tỉnh vốn từ trước đến nay được thu gom, tiêu hủy bằng cách chôn lấp, tốn nhiều đất đai và nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Nhà máy có công suất xử lý 150 tấn rác thải/ngày, bằng công nghệ khép kín từ khâu phân loại, chế biến rác, sản phẩm cuối cùng là phân vi sinh. Tổng vốn đầu tư của nhà máy ở giai đoạn một là 45 tỷ đồng. Giai đoạn 2 sẽ nâng công suất lên gấp đôi với vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đình Xuân, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Tây Ninh cho biết: theo quy hoạch từ nay đến năm 2020, tỉnh sẽ xây dựng ít nhất 5 nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt và rác thải công nghiệp tại các huyện Trảng Bàng, Gò Dầu và Bến Cầu, nhằm đáp ứng nhu cầu xử lý chất thải rắn cho các khu công nghiệp, khu kinh tế và khu dân cư các huyện phía Nam của tỉnh.