Phân tích mẫu nước tại Hà Nội

Ngày đăng: 16:07:30 08-09-2014

Tại Hà Nội và một số địa phương có rất nhiều hộ gia đình đang lo lắng nước sinh hoạt nhà mình có nhiễm asen, manggan (Mn) và một số kim loại nặng khác hay không và làm thế nào để nhận biết cũng như cách xử lý nếu chẳng may nước không sạch.

Chúng ta không thể nhận biết được asen trong nước bằng cảm quan vì kể cả khi nước sử dụng rất trong và có cảm giác sạch thì vẫn có thể chứa chất độc này trong nước. Việc đun sôi nước và lọc vi trùng cũng không loại được chất độc asen, mangan và một số kim loại nặng khác.

phan-tich-mau-nuoc

Nước sạch tại Hà Nội

Muốn biết chính xác nước nhà mình có an toàn cho ăn uống hay không các hộ gia đình có thể mang mẫu nước đến kiểm tra trực tiếp tại Phòng Phân tích môi trường của Công ty đã được chứng nhận Vilas 17025. Tại đây các hộ gia đình sẽ được tư vấn về kĩ thuật xử lý nước có độc tố và xét nghiệm nước với các thành phần như thạch tín, mangan cùng nhiều thông số khác nếu có nhu cầu.

Phòng Phân tích mẫu nước kỹ thuật cao đóng tại số 3 Vũ Phạm Hàm - Hà Nội là phòng phân tích chuyên môn có phòng thí nghiệm với đầy đủ chức năng như vậy. Công ty có thể tiến hành xét nghiệm nước với các thành phần Asen, mangan và các độc tố khác trong nước ngay tại chỗ theo yêu cầu của các địa phương, các đơn vị, các hộ gia đình bằng các phương pháp đã được kiểm tra và sử dụng trong thời gian qua. Với nhiệm vụ chính là xét nghiệm nước, khảo sát đo đạc và đánh giá chất luợng nước, đất. Thực hiện phân tích kỹ thuật cao về hóa lý, vi sinh đối với các thành phần nước, đất, không khí. Khoa được trang bị những máy móc thiết bị đi đầu trong công tác xét nghiệm nước, kiểm tra nước. Phòng xét nghiệm rộng rãi với đầy đủ các thiết bị kỹ thuật tiên tiến đáp ứng 171 chỉ tiêu xét nghiệm nước.

Khi mang mẫu nước tới xét nghiệm bạn chỉ cần làm theo những thao tác rất đơn giản sau đây:

- Lấy mẫu nước xét nghiệm: Nên lấy mẫu nước ngay tại nguồn, nếu là nước giếng thì bật bơm giếng cho nước chảy xả khoảng 5-10 phút, nếu là nước mặt chọn vị trí giữa dòng, lấy mẫu ở độ sâu cách mặt nước 0,1m.

- Dùng vật chứa nước là các chai thủy tinh đã được rửa sạch.

- Luợng nước tối thiểu khi đi xét nghiệm khoảng 1000ml.

Với phương châm “ Vì sức khỏe cho mọi người” nên sự chính xác và nhanh chóng là ưu tiên hàng đầu trong việc phân tích mẫu nước của Công ty.