Quan trắc môi trường đất

Đất là nguồn tài nguyên quý giá cần được bảo vệ, sử dụng tiết kiệm tránh bị suy thoái. Tuy nhiên hiện nay, môi trường đất đang phải hứng chịu tác động từ các nguồn ô nhiễm.


Môi trường đất đang bị thay đổi về đặc tính, tính chất theo chiều hướng xấu do tác động điều kiện tự nhiên và con người. Nhiều vùng đất đang dần bị chua hóa, cạn kiệt chất dinh dưỡng, bạc màu, xói mòn hoặc xâm nhập mặn. Thêm và đó, với thói quen lạm dụng phân bón hóa học, thuốc BVTV mang lại nhiều giá trị kinh tế nhưng lại gián tiếp khiến đất bị thoái hóa, axit hóa. Đất bị thoái hóa vì ô nhiễm chất độc từ chất thải con người như rác thải, nước thải sinh hoạt, công nghiệp.

Do đó, Quan trắc môi trường đất sẽ giúp cải thiện thực trạng này.

Môi trường đất được lấy mẫu và phân tích các thông số cụ thể của từng mẫu đất. Qua số liệu, có thể biết được tính chất hiện tại của mẫu đất. Đồng thời xác định xem mẫu đất có bị ô nhiễm, nhiễm xạ hay không. Vị trí lấy mẫu quan trắc đất có thể là khu dân cư, khu vực công ty sản xuất, chế biến, đất ở nơi phát thải, gần nguồn thải,… Các thông số quan trắc có thể kể đến như:


+) Độ ẩm của đất

+) Thành phần cơ giới của đất

+) Độ pH

+) Tổng N, tổng P, tổng K

+) Carbon hữu cơ

+) Tổng polyclobiphenyl (PCB)

+)Kim loại nặng( Cu, Pb, Zn, Cd, As, Hg, Cr)

+) Dư lượng chất bảo vệ thực vật

+) Photpho

+) Thông số sinh học( vi khuẩn, vi sinh vật, giun đất, nấm có trong đất,...)

+) Và các thông số khác

Để được giải đáp, tư vấn thêm về Quan trắc môi trường đất cũng như vấn đề liên quan đến môi trường mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi TẠI ĐÂY. Công ty CP Phát triển công nghệ mới Hà Nội với đội ngũ nhân viên công ty có trình độ cao về lĩnh vực môi trường chúng tôi cung cấp dịch vụ quan trắc lấy mẫu và phân tích nước, khí thải và tư vấn các thủ tục hành chính môi trường cho mọi đối tượng khách hàng tư nhân hoặc tổ chức.