Cá rô màu vàng óng ở miền Tây

Ngày đăng: 10:05:50 05-05-2017

Ra ao tìm mồi nhậu, anh Sang câu được con cá rô màu vàng óng. Trước đó, nhiều người ở Vĩnh Long cũng bắt được cá rô màu vàng.

Ngày 8/4, anh Nguyễn Văn Sang ở xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình (Vĩnh Long) đón vài người bạn đến nhà chơi. Thanh niên 30 tuổi này sau đó mang cần câu ra ao tìm mồi nhậu và con cá ăn mồi được kéo lên bờ có màu vàng óng.

"Lúc đầu tôi tưởng là cá chép nhưng xem lại thì thấy con cá có gai, vây xù lên giống hệt cá rô nên chụp hình đăng Facebook để khoe với bạn bè", anh Sang kể.

Cá rô có màu vàng óng được người dân bắt. Ảnh: Minh Anh.

Hơn một tuần trước, anh Nguyễn Khoa Nam (28 tuổi, ngụ xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình) tát ao cạnh nhà cũng bắt được con cá rô có màu vàng nặng khoảng 200 gram. Giữa tháng 2, hai người dân ở huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cũng bắt được cá rô màu vàng.

“Tôi kéo lưới dưới ao cạnh nhà bắt được cá rô màu vàng nặng gần 0,5 kg nên thả xuống hồ nuôi làm cảnh", ông Trần Văn Phương (ngụ xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ) nói.

Thạc sĩ Phạm Thị Thu Hồng, Chi Cục thủy sản Vĩnh Long cho biết: “Những loài sinh vật có màu sắc khác thường cùng loại, nhiều người cho rằng tâm linh hay dị đoan. Xét về phương diện khoa học do có sự thay đổi của môi trường đột ngột nên xảy ra tình trạng đột biến dị”.

Theo thạc sĩ Hồng, có nhiều biến dị nhưng thường thấy nhất là biến đổi về màu sắc.

"Chỉ khác nhau về màu sắc, nhưng cơ thể của chúng thì vẫn như nhau, bình thường như những cá thể khác cùng loại”, bà Hồng chia sẻ.