Quan trắc môi trường hải sản

Những năm qua, nuôi trồng thủy sản (NTTS) nói chung của nước ta đã đạt được những kết quả quan trọng. Theo báo cáo của Tổng cục Thủy sản, ước tính đến hết tháng 6, tổng sản lượng thủy sản đạt 4,1 triệu tấn, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, sản lượng khai thác đạt gần 2 triệu tấn, tăng 1%, sản lượng nuôi trồng đạt 2,1 triệu tấn, tăng 4%; giá trị kim ngạch xuất khẩu thủy sản 6 tháng đầu năm ước đạt 4,1 tỉ USD, tăng 13,6% so với cùng kỳ và đạt 47,1% kế hoạch nhờ sự phục hồi nhu cầu tiêu dùng tại các thị trường lớn như Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và các thị trường tiềm năng khác.


Tuy nhiên, người nuôi cũng đang phải đối mặt với những nguy cơ của môi trường và dịch bệnh. Lĩnh vực nuôi trồng thủy hải sản là môi lĩnh vực nhạy cảm đối với môi trường, vì vây Quan trắc môi trường hải sản là phương pháp duy nhất giúp theo dõi điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của tôm cá và các sinh vật ở biển sông hồ, đặc biệt là vào những thời điểm giao mùa, thời tiết có những diễn biến xấu và ảnh hưởng đến tình trạng chung như chênh lệch nhiệt độ hay oxy hòa tan giữa ngày và đêm.

Lấy mẫu nước để phân tích các chỉ tiêu môi trường. Ảnh: CĐ.

Để được giải đáp thêm về Quan trắc môi trường hải sản cũng như vấn đề liên quan đến môi trường mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi TẠI ĐÂY. Công ty CP Phát triển công nghệ mới Hà Nội với đội ngũ nhân viên công ty có trình độ cao về lĩnh vực môi trường chúng tôi cung cấp dịch vụ quan trắc lấy mẫu và phân tích nước, khí thải và tư vấn các thủ tục hành chính môi trường cho mọi đối tượng khách hàng tư nhân hoặc tổ chức.