Tư vấn xử lý rác thải rắn

Hiện nay chất thải đặc biệt là chất thải rắn đang ngày càng ảnh hưởng đến môi trường ,và nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vây cần xử lý rác thải rắn như thế nào?


Trước tiên hãy cùng chúng tôi hãy cùng tìm hiểu chất thải rắn là gì?

Chất thải rắn là chất thải ở dạng rắn, bị thải ra từ quá trình sản xuất, dịch vụ, kinh doanh, sinh hoạt hàng ngày hoặc các hoạt động khác. Ví dụ: Vỏ chai lọ, hộp nhựa, cao su, giấy, thủy tinh, sắt, nhôm, đồng, kẽm, giấy báo, rác sân vườn, đồ đạc đã sử dụng, bì nhựa, rác sinh hoạt và toàn bộ những gì mà con người loại ra môi trường.


Ảnh hưởng của rác thải rắn tác động đến môi trường:

Tác động chất thải rắn đến môi trường nước: Chất thải rắn không được thu gom, thải vào kênh rạch, sông, hồ, ao gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường nước, làm tắc nghẽn đường nước lưu thông, giảm diện tích tiếp xúc của nước với không khí. Chất thải rắn hữu cơ phân hủy trong nước gây mùi hôi thối, gây phú dưỡng nguồn nước làm cho thủy sinh vật trong nguồn nước mặt bị suy thoái.

Tác động chất thải rắn đến không khí: Khối lượng khí phát sinh từ các bãi rác chịu ảnh hưởng đáng kể của nhiệt độ không khí và thay đổi theo mùa. Lượng khí phát thải tăng khi nhiệt độ tăng, lượng khí phát thải trong mùa hè cao hơn mùa đông. Đối với các bãi chôn lấp, ước tính 30% các chất khí phát sinh trong quá trình phân hủy rác có thể thoát lên trên mặt đất mà không cần một sự tác động nào.

Ô nhiễm môi trường đất do chất thải rắn: Các chất thải rắn được tích lũy dưới đất trong thời gian dài gây ra nguy cơ tiềm tàng đối với môi trường. Chất thải xây dựng như gạch, ngói, thủy tinh, ống nhựa, dây cáp, bê-tông… trong đất rất khó bị phân hủy.

Các kim loại này tích lũy trong đất và thâm nhập vào cơ thể theo chuỗi thức ăn và nước uống, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Các chất thải có thể gây ô nhiễm đất ở mức độ lớn là các chất tẩy rửa, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc nhuộm, màu vẽ, công nghiệp sản xuất pin, thuộc da, công nghiệp sản xuất hóa chất…

Các phương pháp xử lý rác thải rắn:

+) Xử lý chất thải rắn bằng phương pháp nhiệt (đốt)

+) Xử lý chất thải rắn bằng phương pháp sinh học

+) Xử lý chất thải rắn bằng phương pháp tái chế chất thải rắn

+) Tái chế chất thải rắn, các phương pháp xử lý chất thải rắn.

+) Xử lý chất thải rắn bằng phương pháp nhiệt

+) Quy trình xử lý chất thải rắn


Chất thải rắn là chất thải có mức độ ảnh hưởng trực tiếp cao nhất đối với môi trường. Nếu như không tuân thủ quy trình xử lý chất thải rắn theo đúng khoa học và quy định của pháp luật thì đây chính là nguyên nhân chính gây nên môi trường bị ô nhiễm và đe dọa đến sức khỏe con người.


Vì thế, toàn bộ quy trình xử lý chất thải rắn của doanh nghiệp xử lý chúng cần được thực hiện theo đúng quy chuẩn. Cụ thể như sau:

① Bước 1: Thu gom và phân loại chất thải rắn.

② Bước 2: Tiến hành thu gom và thanh toán.

③ Bước 3: Vận chuyển chất thải đến điểm tập trung bằng phương tiện chuyên dụng.

④ Bước 4: Xử lý chất thải theo hệ thống quy trình đã đề ra được bộ tài nguyên môi trường cấp phép.


Để được giải đáp thêm về các biện pháp xử lý chất thải rắn cũng như vấn đề liên quan đến môi trường mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi TẠI ĐÂY. Công ty CP Phát triển công nghệ mới Hà Nội với đội ngũ nhân viên công ty có trình độ cao về lĩnh vực môi trường chúng tôi cung cấp dịch vụ quan trắc lấy mẫu và phân tích nước, khí thải và tư vấn các thủ tục hành chính môi trường cho mọi đối tượng khách hàng tư nhân hoặc tổ chức.