Dân phát hiện nhà máy xả thải thẳng ra Sông Hồng gây ô nhiễm

Ngày đăng: 10:04:40 04-08-2016

Theo tinmoitruong.vn vào ngày 15/07/2016, người dân sống ở ven Sông hồng gửi thông tin cho đường dây nóng Tin Môi Trường phản ảnh, hàng ngày đi làm qua sông hồng chỗ Bến phà Vạn phúc - Thanh trì - Hà Nội chứng kiến cảnh có một nhà máy xả thải thẳng ra Sông Hồng gây ô nhiễm.

vi-tri-xa-thai

Theo thông tin người dân phản ảnh hàng ngày đi qua sông Hồng chỗ Bến phà Vạn phúc - Thanh trì - Hà Nội đều nhìn thấy cảnh nước thải đen ngòm được xả ra từ nhà máy bên trong ven sông Hồng .

vi-tri-xa-thai-lo-lieu

Vị trí xả thải theo người dân cung cấp thì: Đi từ trên bờ xuống phà Vạn Phúc , nhìn sang bờ sông bên phải 1 đoạn thấy có ống xả thải được dẫn xuống đáy sông, bên trên là làn nước thải đen ngòm nổi lên. Người dân cho biết, do đi bằng đường sông nên không tiếp cận được mặt trước của nhà máy gây ô nhiễm nên khi phát hiện đã đánh dấu lại địa điểm gây ô nhiễm bằng bản đồ và hình ảnh thực tế để nhờ Tin Môi Trường gửi tới các cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý.

duong-ong-xa-thai-ngam

Người dân viết "Những hình ảnh xả thải lén lút khiến mọi người bức xúc và đã chụp lại để gửi tới Tin môi trường, mong là Tin Môi Trường tích cực phản ánh tới các cơ quan chức năng xử lý nhanh để Sông Hồng không bị ô nhiễm".