Quảng Ninh: Nhiều dải nước màu đỏ “tấn công” Vịnh Hạ Long

Ngày đăng: 08:48:30 31-08-2017

(Tin Môi Trường) - Trên Vịnh Hạ Long (đoạn thuộc các phường Hồng Hà và Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bỗng xuất hiện rất nhiều dải nước màu đỏ sau trận mưa kéo dài nhiều giờ vào sáng nay (25/8).

Xuất hiện nhiều dải nước đỏ trên Vịnh Hạ Long (ảnh N.M)

Theo người dân sinh sống ngay gần vịnh, bình thường nắng ráo thì nước biển trong xanh nhưng hôm nay khi trời mưa to, nước mưa tại các cửa cống đổ ra vịnh đều có màu đỏ đục.

Dòng nước đỏ này sau khi chảy ra vịnh đã nhanh chóng trôi thành từng mảng dài tới cả kilomet khiến mặt nước trên vịnh chỗ trong, chỗ đục ngầu.

Cũng theo người dân, những dải nước đỏ này chính là bùn, đất đỏ, cát khi trời mưa to đã chảy từ trên đồi cao xuống đường cống thoát nước rồi đổ ra vịnh.

Một số người dân sống ở phường Hồng Hải, TP Hạ Long cũng cho biết, cứ mưa lớn là người dân nơi đây lại đối mặt với bùn, cát và đất đỏ chảy từ trên đồi cao, nơi có các dự án xây dựng lớn đang thi công.

Theo người dân, "thủ phạm" gây ra dòng nước màu đỏ chính là đất đỏ, bùn... từ các dự án phía trên đồi khi có mưa tràn xuống (ảnh CTV)

Người dân cũng quan ngại, tình trạng bùn đất tấn công Vịnh Hạ Long sẽ gây ô nhiễm môi trường, làm xấu đi hình ảnh của vịnh và ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Không chỉ người dân thuộc phường Hồng Hải, Hồng Hà… mà ngay cả người dân sinh sống tại phường Bãi Cháy cùng TP Hạ Long cũng đang khốn khổ vì một số dự án gây ra tình trạng sạt lở đất đá, nước thoát mang theo bùn, đất đỏ chảy xuống nhà dân.

Điển hình như Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu khách sạn, biệt thự cao cấp và vui chơi giải trí tại đồi Khu 8A - Monaco và Dự án khu biệt thự và khách sạn vườn Phượng Hoàng. Được biết, do ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, đe dọa đời sống người dân nên 2 dự án trên mới bị tỉnh Quảng Ninh tạm dừng hoạt động.

Theo An Nhiên (Dân trí)

Từ khóa : Quan trắc môi trường, cấp phép xả thải , xử lý nước thải