Cây không khí giúp thanh lọc khí thải độc

Ngày đăng: 08:32:47 13-09-2014

Loài cây không khí hiện đang được ưa chuộng ở Tp Hồ Chí Minh, cây giúp tăng vẻ tươi mát, thanh lọc bầu không khí trong nhà, ít tốn công chăm sóc.

Cây không khí có tên khoa học là Tillandsia, tên tiếng Anh là Air plant, một giống cây ký sinh. Loài cây này không cần nuôi bằng đất, rễ và thân treo lơ lững ngoài không khí nhưng vẫn có khả năng phát triển và ra hoa bình thường. Ở Sài Gòn, cây không khí xuất hiện hơn 3 năm nay, đa phần được nhập từ Thái Lan, Indonesia.

cay-khong-khi

Hình 1: Cây không khí

Hình dáng thân nhỏ, lá nhỏ, đẹp mắt, sống không cần đất, nước, phân bón mà sống được nhờ trao đổi chất với môi trường không khí. Chỉ cần tưới nước cho cây trung bình 2 -5 ngày/ lần, thỉnh thoảng ngâm rễ cây vào nước vài phút. Thậm chí nếu treo cây trong phòng tắm có độ ẩm cao thì không cần tưới cây vẫn xanh tươi.

Giá thành cũng rất hợp lý, từ 30.000 đồng đến vài trăm nghìn đồng. Cây không khí được bán ở các đường cây cảnh ở Quận Thủ Đức, Thành Thái ( Quận 10 ), Cộng Hòa ( Tân Bình )…

binh-cay-khong-khi

Hình 2: Bình hoa treo trong nhà

Để thêm phần xinh xắn và bắt mắt để thu hút khách hàng. trên thị trường cây không khí được trang trí trong những chậu thủy tinh xinh xắn hay trong vỏ ốc. Những chậu cây thủy tinh bắt mắt giá từ 100.000 đến khoảng 1.000.000 đồng tùy loại cây và cách thức trang trí.

Cây không khí phù hợp với những gia đình ở gần xa lộ, khói bụi bởi nó có tác dụng lọc nguồn chất độc hữu cơ, chất thải công nghiệp và khử mùi khét, mùi xăng, thịt nướng…

hoa-cay-khong-khi

Hình 3: Hoa của cây không khí

Hoa của cây có màu hồng,tím, vàng và thường nở sớm trong điều kiện đủ ánh sáng và không khí có độ ẩm cao. Cây có thể trồng trong chậu cát nhiều màu hay gắn với đá ,tiểu cảnh cây. Khi mua cây bạn sẽ được người bán hàng tư vấn chăm sóc kĩ càng và “ bảo hành” suốt một tháng cho đến khi cây sống khỏe.