Giày thể thao làm từ… tảo giúp làm sạch môi trường nước

Ngày đăng: 03:02:06 19-06-2017

Công ty Vivobarefoot, hãng sản xuất giày nổi tiếng của Anh mới đây đã cho ra mắt sản phẩm giày thể thao mới làm từ tảo biển, có khả năng làm sạch môi trường nước.

Sản phẩm giày thể thao mới làm từ tảo này có tên gọi là Ultra III x Bloom. Mẫu giày đầu tiên đã được công ty Vivobarefoot giới thiệu cách đây ít ngày và dự kiến, những chiếc giày có “1-0-2” này sẽ được hãng cho ra mắt thị trường vào tháng 7 tới.

Các nhà sản xuất cho biết, trong những năm gần đây, chất thải hóa học (đặc biệt là các chất độc trong phân bón) đổ ra các ao hồ, kênh rạch mỗi ngày đang kích thích sự tăng trưởng “chóng mặt”của tảo, khiến chúng phát triển không thể kiểm soát được. Điều này gây ra những ảnh hưởng xấu đến môi trường nước.

Nguyên nhân là bởi sự phát triển quá mức của tảo sẽ giải phóng nhiều chất độc hại ra môi trường nước, làm chắn ánh nắng mặt trời, và giảm lượng ô-xy trong nước. Hệ quả là chúng làm suy giảm hệ sinh thái và giết chết các sinh vật thủy sinh. Bên cạnh đó, nguồn nước mà chúng ta sử dụng trong sinh hoạt cũng sẽ nhiễm độc tố và khó có thể lọc sạch.

Sự phát triển quá mức của tảo làm nước nhiễm độc, chắn ánh sáng mặt trời và làm giảm ô-xy trong nước.

Nhằm kìm hãm sự sinh trưởng cũng như làm giảm tác hại của tảo tới môi trường nước,Vivobarefoot đã quyết định hợp tác với công ty Bloom Foam (Công ty chuyên thu gom các tảo từ các ao hồ, kênh rạch để tạo ra một chất bọt đặc biệt cho việc sản xuất giày) nhằm tạo ra một loại chất liệu nhẹ, bền, linh hoạt và không thấm nước để sản xuất giày thể thao.

Theo nhận định của họ, tảo là một nguyên liệu hoàn hảo cho một đôi giày bền đẹp. Họ tin rằng sản phẩm này sẽ chiếm trọn lòng tin của người tiêu dùng khắp thế giới.

Ultra III x Bloom là sản phẩm hợp tác giữa hãng sản xuất giày Vivobarefoot của Anh và công ty Bloom Foam của Hoa Kỳ.

Nhờ việc sử dụng chất liệu thiên nhiên này, môi trường nước của chúng ta sẽ được làm sạch và không còn "ngột ngạt" bởi sự bủa vây của tảo. Cứ mỗi một đôi Ultra III được sản xuất ra lại góp phần lọc sạch khoảng 216 lít nước trong các ao hồ, kênh rạch lớn nhỏ.

Đoàn Dương(Theo Popsugar/ Iflscience)

Từ khóa: bảo vệ môi trường nước, quan trắc môi trường, gia hạn xả thải, cấp phép xả thải