Doanh nghiệp đồng hành cùng giờ trái đất trong tháng 3

Ngày đăng: 10:17:07 28-04-2017

Cắt giảm lượng đèn chiếu sáng, tắt máy lạnh tại khu vực văn phòng, tặng túi môi trường góp phần giúp tiết kiệm điện năng, giảm lượng khí thải CO2...

Theo thống kê từ Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia, tham gia sự kiện giờ trái đất từ năm 2009, Việt Nam tiết kiệm được 133 triệu đồng nhờ việc giảm 140.000 kWh lượng điện tiêu thụ trong một giờ. Ngoài ra, cũng trong một giờ tham gia sự kiện này năm 2015, lượng điện tiêu thụ trên cả nước giảm 520.000 kWh, tiết kiệm khoảng 850 triệu đồng; năm 2016 giảm gần 451.000 kWh điện, tiết kiệm hơn 731 triệu đồng.

Từ số liệu trên, cho thấy, lượng điện năng tiết kiệm mỗi năm tại Việt Nam vẫn là một con số khiêm tốn. Thậm chí, thay vì không bật đèn, nhiều người lại đốt nến, đốt lửa trại, sử dụng phương tiện giao thông. Tất cả điều này lại sản sinh ra một lượng CO2 không nhỏ vào môi trường sống.

Giờ trái đất không buộc mọi nhà phải tắt đèn trong suốt 60 phút để rồi sau đó lại tiếp tục lãng phí. Hành động này được xem là một thông điệp, lời nhắc nhở mọi người chung tay kết nối bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất và sự sống.

Tham gia giờ trái đất năm nay, Aeon sẽ cắt giảm lượng đèn chiếu sáng, tắt máy lạnh tại khu vực văn phòng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này còn tặng một túi môi trường cho mỗi hóa đơn trên 500.000 nghìn đồng, nhằm khuyến khích cộng đồng ý thức từ những hành động có ích nhỏ nhất.

Những mặt hàng thân thiện với môi trường, các biện pháp tiết kiệm điện năng hữu ích, tặng mỗi khách hàng một bộ hình dán mang thông điệp tiết kiệm năng lượng... sẽ thay lời nhắn Aeon luôn đồng hành cùng xã hội trong việc giữ gìn cuộc sống xanh.

Tiến Dũng

Tag: Quan trắc môi trường, xử lý chất thải