Ô nhiễm nghiêm trọng từ hoạt động chế biến hải sản

Ngày đăng: 09:31:57 20-06-2019

Ô nhiễm nghiêm trọng từ hoạt động chế biến hải sản

(ANTV) - Hàng chục năm qua, hàng trăm hộ dân sống tại tổ 7, ấp Lò Vôi, xã Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải sống chung với tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, do nước thải từ hoạt động chế biến hải sản

Đã hàng chục năm qua, người dân tổ 7, ấp Lò Vôi, xã Phước Hưng, huyện Long Điền phải chịu cảnh khốn khổ vì mùi hôi thối, do tình trạng ô nhiễm môi trường tại rạch thoát nước ra sông Cửa Lấp. Theo phản ánh của người dân, có thời điểm nước thải ra ngập cả vào sân, tràn cả vào nhà, khiến cho cuộc sống của một số gia đình bị đảo lộn.

Cũng theo phản ánh của người dân thì nguồn nước hôi thối này do một số cơ sở chế biến hải sản, phơi hải sản ở khu vực xung quanh con rạch gây ra. Tình trạng này đã kéo dài hàng chục năm. Người dân đã nhiều lần kiến nghị với các cấp chính quyền nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Theo UBND xã Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh BRVT, địa phương đang có kế hoạch nạo vét và xây cống hộp tại đây để đảm bảo môi trường cũng như mỹ quan đô thị. Song song đó, địa phương cũng tuyên truyền, vận động người dân bỏ rác đúng nơi quay định, tránh vứt rác xuống rạch làm tắc nghẽn dòng chảy.

Ngoài ra, trong thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ tăng cường kiểm tra và sẽ yêu cầu dừng hoạt động ngay những cơ sở chế biến, phơi hải sản xả thải trực tiếp ra rạch thoát nước.

BT

Tag: Ô nhiễm nguồn nước, cấp phép xả thải