Hà Nội sẽ nghiền chất thải xây dựng để giảm ô nhiễm bụi

Ngày đăng: 05:07:14 20-09-2017

(Tin Môi Trường) - Theo ông Lê Tuấn Định, Phó giám đốc Sở TN&MT Hà Nội, thời gian tới, thành phố sẽ lắp đặt 5 dây chuyền nghiền chất thải đô thị ở các cửa ngõ, giúp hạn chế ô nhiễm bụi.

Tại hội nghị giao ban báo chí Thành ủy chiều 19/9, ông Lê Tuấn Định cho biết, Hà Nội đang xây dựng cơ bản nhiều, các công trình phá dỡ cũng nhiều, đầu tư xây dựng mới nên việc ô nhiễm bụi ở đô thị rất cao. “Về mùa khô thì ô nhiễm phát sinh cao nhất. Về mùa mưa thì giảm dần”, ông Định nói.

Theo ông Định, từ chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, hiện nay, thành phố đang chuẩn bị 5 điểm đặt ở các cửa ngõ thủ đô các dây chuyền xử lý, nghiền rác thải đô thị.

“Các công trình phá dỡ sẽ được thu gom hết về điểm đó để nghiền, tái chế chứ không cho đập, không cho san nền để gây ra khói bụi nữa. Đó cũng là một giải pháp giảm ô nhiễm bụi. Sau khi các trạm này có thì về cơ bản giảm được lượng bụi do xây dựng”, ông Định nói.

Chia sẻ thêm, ông Định cho biết, tình trạng ô nhiễm còn có nguyên nhân từ giao thông. Vì thế, theo định hướng của thành phố, từ nay đến năm 2030 sẽ giảm toàn bộ xe máy để giải quyết tình trạng ô nhiễm khói bụi. Đồng thời, các nhà máy sản xuất trong nội đô cũng phải di dời.

Theo TRƯỜNG PHONG (TPO)

Tag : quan trắc môi trường định kỳ , cấp phép xả thải, quan trắc môi trường nước