Dân bắt tại trận nhà máy để dầu tràn ra môi trường

Ngày đăng: 09:30:34 12-09-2017

(Tin Môi Trường) - Nhà máy pha chế xăng dầu của công ty cổ phần dầu khí Đông Phương tại khu công nghiệp Hưng Phú 2A, quận Cái Răng, TP Cần Thơ bị người dân bắt tại trận việc để dầu tràn ra môi trường.

Ông Nguyễn Văn Nhơn đứng bên khu vườn có cây cỏ bị chết khô do ảnh hưởng bởi nhà máy pha chế xăng dầu của công ty Đông Phương - Ảnh: HẠNH NGUYỄN

Khoảng 15h hôm nay (4-8), người dân ngụ khu vực Thạnh Thắng, phường Phú Thứ, quận Cái Răng đã phát hiện một lượng lớn dầu từ phía bên trong khuôn viên nhà máy pha chế của công ty Đông Phương tràn ra đất và thấm qua tường chảy thành từng dòng ra khu dân cư.

Do lo sợ xảy ra cháy nổ và ô nhiễm môi trường nên người dân nhanh chóng báo chính quyền địa phương đến can thiệp.

Lực lượng công an và cán bộ phường Phú Thứ đã có mặt và mời đại diện phía nhà máy đến làm việc, đồng thời lập biên bản ghi nhận vụ việc trên.

Vết dầu còn loang lổ trên mặt đất - Ảnh: HẠNH NGUYỄN

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, đại diện phía công ty Đông Phương cho rằng do trời mưa nhiều ngày qua nên bể chứa dầu thải mới tràn ra đất phía bên trong khuôn viên nhà máy. Sau đó thấm qua chân tường chảy ra ngoài khu dân cư.

Ông Nguyễn Văn Nhơn (53 tuổi) - người có nhà cạnh nhà máy, cho biết việc công ty Đông Phương để dầu chảy ra môi trường và ra sông Hậu đã diễn ra khoảng 2 tháng qua khiến cây cỏ xung quanh nhà máy chết khô từng mảng.

“Chúng tôi đã trình báo chính quyền ít nhất 3 lần nhưng lần này mới có người của phường đến lập biên bản. Tất cả 30 hộ dân ở đây không có nước máy, mọi sinh hoạt phụ thuộc vào giếng khoan. Nhưng từ ngày xảy ra sự cố tràn dầu chúng tôi không dám sử dụng nước nữa” - ông Nhơn phản ánh.

Hiện vụ việc trên vẫn đang được ngành chức năng phường Phú Thứ thụ lý giải quyết.

Theo HẠNH NGUYỄN(TTO)

Từ khóa : Cấp phép xả thải , gia hạn xả thải, quan trắc môi trường, ô nhiễm môi trường nước.