Trồng cây xanh tại Vườn Quốc gia Bạch Mã

(TN&MT) - Hội cựu sinh chương trình Học bổng Phát triển nguồn nhân lực (The Project for Human Resource Development Scholarship JDS) vừa phối hợp với Vườn Quốc gia Bạch Mã tổ chức trồng cây, hưởng ứng kỷ niệm 28 năm Ngày Lâm nghiệp Việt Nam (28/11/1995 – 28/11/2023).

Tại Vườn quốc gia Bạch Mã, Hội cựu sinh đã trồng cây xây dựng “JDS garden” (Vườn JDS) và tổ chức hoạt động tìm hiểu về công tác bảo tồn rừng. Cũng nhân dịp này các cựu sinh đã có dịp giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm học tập, làm việc sau khi về nước. Sự kiện thu hút 24 thành viên tham gia, bao gồm cựu sinh và các thành viên gia đình, lãnh đạo và các cán bộ Vườn Quốc gia Bạch Mã và Đại diện của Văn phòng JICE JDS tại Việt Nam.

Trồng cây tại Vườn Quốc gia Bạch Mã

Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới nâng cao ý thức bảo vệ rừng, tài nguyên thiên nhiên.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Vũ Linh, cựu sinh JDS khóa 4, Giám đốc Vườn Quốc gia Bạch Mã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên nói chung và rừng nói riêng. Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ hiểu thêm về sự đa dạng của rừng Bạch Mã, công tác bảo tồn và các nghiên cứu khoa học của đơn vị.

Ông Noda Sarama, Trưởng Đại diện Văn phòng JICE JDS tại Việt Nam cho rằng đây hoạt động hết sức ý nghĩa, đồng thời hy vọng các hoạt động tương tự sẽ tiếp tục được tổ chức thường xuyên ở quy mô rộng hơn trong thời gian tới.

TS. Nguyễn Vũ Linh, Giám đốc Vườn Quốc gia giới thiệu về rừng Bạch Mã và công tác bảo tồn rừng

Được biết, hiện nay toàn quốc có khoảng hơn 800 thành viên Hội cựu sinh JDS, trong đó có trên 40 thành viên tại khu vực miền Trung, tập trung chủ yếu tại Huế và Đà Nẵng. Các thành viên đều đã tốt nghiệp thạc sĩ tại các trường đại học hàng đầu ở Nhật Bản theo chương trình Học bổng JDS được chính phủ Nhật Bản viện trợ cho chính phủ Việt Nam từ năm 2000 cho tới nay. Hàng năm, cùng với sự hỗ trợ của Trung tâm hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICE), Hội cựu sinh JDS thường tổ chức các hoạt động về môi trường nhằm kết nối và chia sẻ giữa các thành viên và với các đối tác khác, thông qua đó nhiều cơ hội hợp tác giữa các cựu sinh đã được hình thành và phát triển.