Hàng trăm người bao vây nhà máy thép Dana Ý

Ngày đăng: 05:04:05 28-02-2018

Tối 26/2, hàng trăm người dân vây trước cổng Công ty cổ phần Thép Dana Ý, thuộc xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng).

Theo người dân, trong quá trình hoạt động nhà máy này gây ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt. Bên cạnh đó nhiều người bức xúc vì chính quyền Đà Nẵng chậm di dời các hộ dân bị ảnh hưởng do nhà máy thép gây ra.

Hang tram nguoi bao vay nha may thep Dana Y hinh anh 1

Hàng trăm người dân kéo đến nhà máy thép. Ảnh: Giáp Hồ.

Anh Ngô Văn Chính, trú thôn Vân Dương 2 (xã Hòa Liên), cho hay trong quá trình sản xuất công ty xả khói bụi, nước thải ra môi trường.

“Tối nay chúng tôi kéo đến để yêu cầu người đại diện của công ty ra nói chuyện với dân nhưng không một ai xuất hiện. Từ khi có nhà máy thép này, nước sinh hoạt của dân chuyển thành màu vàng, không ai sống nổi, mức độ ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng” anh Chính bức xúc.

Ông Mai Xuân Thọ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Vân Dương 2 (xã Hòa Liên), cho biết có khoảng 340 hộ dân ở đây sẽ di dời theo kế hoạch.

Hang tram nguoi bao vay nha may thep Dana Y hinh anh 2

Nhiều người dân mang theo trống vào công ty để phản đối nhà máy. Ảnh: Giáp Hồ.

“Thành phố hứa cuối năm 2017 di dời 50% số hộ dân khỏi khu vực nhà máy nhưng đến bây giờ vẫn chưa đâu vào đâu. Chúng tôi mong muốn chính quyền thành phố tổ chức một cuộc họp tại hội trường thôn, để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của mọi người”, ông Thọ nói.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại nhà máy thép Dana Ý, lực lượng công an xã, công an huyện đã có mặt để đảm bảo an ninh trật tự tại đây.

Trao đổi với Zing.vn, ông Đặng Thương, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, cho biết đã nắm được thông tin người dân kéo đến nhà máy. Về việc nhà máy thép Dana Ý gây ô nhiễm môi trường, thành phố sẽ giải quyết còn huyện không xử lý được mà chỉ động viên người dân bình tĩnh.

Hang tram nguoi bao vay nha may thep Dana Y hinh anh 3

Nhà máy thép Dana Ý (Đà Nẵng), nơi người dân tập trung phản đối. Ảnh: Google Maps.

Từ khóa : Ô nhiễm môi trường nước, quan trắc môi trường, gia hạn xả thải