Thông xe vào bãi rác: Hà Nội được giải nguy

Ngày đăng: 02:58:48 18-01-2019

Vào khoảng 5h chiều nay, người dân xã Nam Sơn đã đồng ý cho xe chở rác vào bãi, giải cứu Hà Nội trước cảnh "chìm" trong rác thải nhiều ngày qua.

4 ngày liên tiếp, người dân xã Nam Sơn, Bắc Sơn và Hồng Kỳ (huyện Sóc Sơn) tập trung tại 2 con đường dẫn vào Trung tâm xử lý chất thải rắn Nam Sơn. Người dân dựng lán chặn các xe rác khiến cho Hà Nội xảy ra tình trạng rác thải ùn ứ nghiêm trọng, gây mất ô nhiễm môi trường khiến người dân hoang mang.

Đến khoảng 16h30 chiều nay (ngày 14/1) người dân đã cho xe chở rác vào bãi. Chánh văn phòng UBND huyện Sóc Sơn - bà Đỗ Thu Hoa xác nhận đã thông xe và các xe rác bắt đầu chở rác vào bãi xử lý.

Tin nhanh - Thông xe vào bãi rác: Hà Nội được giải nguy

Rác thải bủa vây TP.Hà Nội.

Nguyên nhân cơ bản dẫn tới sự việc trên là do tình trạng ô nhiễm môi trường nước, không khí, số người bị mắc bệnh về các đường hô hấp, bệnh ngoài da mà những người dân sống gần Khu liên hợp xử lý chất thải chịu đựng suốt những năm qua. Trong khi đó, chính quyền TP. lại chưa hề thông báo về mức đền bù hay kế hoạch di dời cho người dân biết, mặc dù trước đó Chủ tịch TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung đã khẳng định đến hết năm 2018 sẽ di dời hết người dân ở gần.

Theo UBND TP.Hà Nội, ngày 13/1 đã ban hành văn bản để giao nhiệm vụ cụ thể thực hiện công tác giải phóng mặt bằng vùng ảnh hưởng môi trường bán kính 500m quanh Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nam Sơn.

Tin nhanh - Thông xe vào bãi rác: Hà Nội được giải nguy (Hình 2).

Sau khi thông xe, rác đã được chuyển vào bãi.

Để tìm hiểu về nguyên nhân, vướng vắc trong công tác giải phóng mặt bằng di dời những hộ dân xung quanh Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, PV đã liên hệ đổi với UBND huyện Sóc Sơn nhưng nhận được thông tin sẽ trả lời lại sau.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, khi thông xe, các xe rác liên tục được chở đến.

Tin nhanh - Thông xe vào bãi rác: Hà Nội được giải nguy (Hình 3).

Cách 2 phút lại có một xe rác được chuyển đến.